THINK LAB SOLO-WORK SPACE โต๊ะทำงานในฝันของคนชอบความเงียบ

THINK LAB SOLO-WORK SPACE โต๊ะทำงานในฝันของคนอยากนั่งทำงานเงียบ ๆ

ขอฉันนั่งทำงานเงียบ ๆ ได้ไหมเนี่ย? สิทธิ์นั้นจะเป็นของคุณทันที หากมาใช้บริการที่ “Think Lab Shiodome” เพราะที่นี่คือพื้นที่ทำงานแบบ Solo-Work Space แห่งแรกซึ่งตั้งอยู่ที่ Caretta Shiodome อันเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่บริษัท Dentsu ในประเทศญี่ปุ่น

Think Lab Schemata Architects Daichi Ano Think Lab Schemata Architects Daichi Ano

จากไอเดียและความตั้งใจของ Schemata Architects ผู้ออกแบบที่ต้องการสร้างทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่ทำงานส่วนตัว ให้สามารถนั่งทำงานคนเดียวเงียบ ๆ หรือมีสมาธิจดจ่อกับงานบางอย่างในช่วงเวลาสั้น ๆ ซึ่งแตกต่างจากพื้นที่ทำงานแบบ Co-Working Spaces โดยทั่วไปที่เราคุ้นเคยกัน

Think Lab Schemata Architects Daichi Ano Think Lab Schemata Architects Daichi Ano Think Lab Schemata Architects Daichi Ano Think Lab Schemata Architects Daichi Ano

พื้นที่ในฝันสำหรับฟรีแลนซ์ขนาด 134.66 ตารางเมตร แห่งนี้ ไม่เพียงแต่ออกแบบมาเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี และอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานได้ดีกว่าการนั่งทำงานในร้านกาแฟ ซึ่งไม่สามารถควบคุมปัจจัยรบกวนรอบตัวได้ แนวคิดการสร้างพื้นที่สำหรับสร้างสมาธินี้ ยังมีไอเดียน่าสนใจตรงที่ผู้ใช้งานแต่ละคน สามารถออกแบบ “ความเป็นส่วนตัว”ตามระดับความต้องการมาก-น้อย

Think Lab Schemata Architects Daichi Ano Think Lab Schemata Architects Daichi Ano Think Lab Schemata Architects Daichi Ano

กล่าวคือผนังด้านหน้าของแต่ละคูหา สามารถปรับระดับได้อย่างยืดหยุ่น โดยเลื่อนเปิดและปิดหน้าต่างแต่ละบานตามแนวตั้งเท่าที่คุณพอใจ ฟังก์ชันนี้ต่างจากคูหาทำงานโดยทั่วไปที่ไม่สามารถปรับเปลี่ยนอะไรได้ อีกทั้งคุณยังสามารถเว้นระยะห่างระหว่างช่องว่างของบานหน้าต่าง เพื่อเป็นที่วางกระถางต้นไม้ช่วยอำพรางสายตาและมอบความสดชื่น เคล้าความอบอุ่นของพาร์ทิชั่นไม้โดยรอบ

Think Lab Schemata Architects Daichi Ano Think Lab Schemata Architects Daichi Ano Think Lab Schemata Architects Daichi Ano Think Lab Schemata Architects Daichi Ano Think Lab Schemata Architects Daichi Ano

ส่วนใครนั่งทำงานนาน ๆ จนเบื่อ ที่นี่ก็บันไดให้ขึ้นไปนั่งมองบรรยากาศรวม ๆ จากด้านบนของคูหาทั้งหมด เป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมไปเลยว่าไหม?

ออกแบบ: Jo Nagasaka / Schemata Architects (http://schemata.jp)
สถาปนิกโครงการ: Yasunori Nakano
ก่อสร้าง: DECOR Inc.
โครงสร้าง: S, SRC, RC
ตกแต่ง: Qusamura (planting)
ออกแบบแสงสว่าง: ENDO Lighting Corp.
พื้นที่ใช้สอย: 134.66 ตารางเมตร
ที่ตั้ง: 1−8−2 Higashishinbashi, Minato-ku, Tokyo, Caretta Shiodome B1F

ภาพ:Daichi Ano
เรียบเรียง: ND24