BOON RAWD BREWERY HEADQUARTERS ร่วมสมัย เรียบง่ายฉบับหัวใจสิงห์

BOON RAWD BREWERY HEADQUARTERS สำนักงานร่วมสมัย เรียบง่าย และมั่นคง ฉบับหัวใจสิงห์

สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ BOON RAWD BREWERY ได้รับรางวัล ชนะเลิศ TIDA Awards 2019 สาขา Best of Workspace Design สุดยอดสถาปัตยกรรมตกแต่งภายในที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปี

พื้นที่สำนักงานของ BOON RAWD ครอบคลุมทั้งหมด 3 ชั้น บนอาคาร “สิงห์ คอมเพล็กซ์” (SINGHA COMPLEX) ได้แก่ ชั้น 34, 40 และ 41 กระบวนการออกแบบดำเนินควบคู่ไปกับการศึกษาประวัติความเป็นมาของแบรนด์อย่างลึกซึ้ง เห็นได้จากทุกรายละเอียด ทั้งการจัดสรรพื้นที่ใช้สอย การเลือกใช้วัสดุ เฟอร์นิเจอร์ และภาพกราฟิก ที่ออกแบบภายใต้แนวคิดการหลอมรวมความเป็น “ตำนาน” ของแบรนด์เข้ากับ “นวัตกรรม” แห่งอนาคต กลายเป็นพื้นที่สำนักงานที่มีความร่วมสมัย เรียบง่าย และมั่นคง สะท้อนถึง “หัวใจสิงห์” อันเป็นตัวตนของแบรนด์

BOON RAWD BREWERY บุญรอด บริวเวอรี่

พื้นที่บนชั้น 34 เป็นล็อบบี้ต้อนรับส่วนกลาง ใช้เส้นโค้งนำสายตาเพื่อสื่อถึงการดำเนินธุรกิจของบุญรอดฯ ตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่มีความผูกพันกับสายน้ำ สวนนี้ได้รับการออกแบบในสไตล์โมเดิร์นคอนเทมโพรารี เลือกใช้สีโทนเข้มเพื่อบอกเล่าบุคลิกของสิงห์ที่เคร่งขรึมและเรียบเท่ สอดแทรกกิมมิกด้วยแผงตารางโลหะโปร่ง ที่ติดตั้งแผ่นสเตนเลสสีเงิน สีทอง และ สีบรอนซ์ สะท้อนกลิ่นอายความเป็นไทยที่ร่วมสมัย เชื่อมต่อกับพื้นที่โถงสูง 7 เมตร ซึ่งสร้างความรู้สึกแปลกใหม่ โดยมีเส้นทาง สัญจรที่นำไปสู่พื้นที่ใช้สอยอื่นๆ อาทิ ห้องประชุมเล็ก-ใหญ่ โคเวิร์กกิ้งสเปซ โดยความสูงของฝ้าเพดานจะปรับเปลี่ยนไปให้เหมาะสมกับพื้นที่ในสอย

BOON RAWD BREWERY บุญรอด บริวเวอรี่

ส่วนชั้น 40 เป็นพื้นที่ทำงาน โดยยังคงคุมธีมสีโทนเข้ม แถมมีเป็นสายที่เนี้ยบและโมเดิร์นมากขึ้น แต่ในรายละเอียดก็ยังแฝงความเป็นไทยอยู่ เนื่องจากต้องการสื่อถึงความเป็นสิงห์รุ่นใหม่ แม้จะเป็นแบรนค์ที่มีมานาน แต่ยังคงทันสมัยและก้าวทันโลก อีกทั้งยังเป็นภาพลักษณ์ที่ช่วยกระตุ้นและสร้างความภาคภูมิใจให้พนักงานระหว่างทำงานด้วย

พื้นที่สำหรับคณะผู้บริหารบนชั้น 41 มีพื้นที่ใช้สอยพิเศษอย่างห้องรับประทานอาหารและเล้านจ์ โดยบริเวณล็อบบี้โดดเด่นด้วยประติมากรรมหินอ่อนสีดำขนาดใหญ่ที่แกะสลักด้วยเทคนิคนูนต่ำ “หนุมานคาบศร” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ดั้งเดิมของบริษัทบุญรอดฯ สะท้อนถึงการออกแบบที่สื่อถึงความเป็นไทยแบบร่วมสมัยผสมผสานกับความเรียบง่ายได้อย่างลงตัว

BOON RAWD BREWERY บุญรอด บริวเวอรี่

พื้นที่ใช้สอย: 5,500 ตารางเมตร
ที่อยู่: 788 SINGHA COMPLEX ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ
โทร.: 0-2088-9099


เจ้าของ: Boon Rawd Brewery Co., Ltd.
ออกแบบ: pbm

K+BUILD สร้างลุคทันสมัยด้วยฟาซาดจากระบบเลขฐานสอง