20 ปี KOKUYO THAILAND จุดมุ่งหมายใหม่ของ Design ที่ใส่ใจพื้นที่การทำงาน

20 ปี KOKUYO THAILAND สิ่งดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับจุดมุ่งหมายใหม่ของ Workplace Design ที่ใส่ใจในทุกพื้นที่การทำงาน

นับตั้งแต่ KOKUYO (โคคูโย) เปิดสำนักงานและโชว์รูมแห่งแรกของประเทศไทยในปี 2004 ปีนี้ถือเป็นโอกาสครบรอบ 20 ปี KOKUYO Thailand แบรนด์เฟอร์นิเจอร์อันดับ 1 ที่ครองใจใครหลาย ๆ คน จากทั้งความสวยงาม มีเอกลักษณ์ และยังเป็นเฟอร์นิเจอร์คุณภาพดี มาตรฐานญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องความใส่ใจ 

เบื้องหลังความสำเร็จที่เป็นหัวใจหลักของกลุ่ม KOKUYO  ผู้พัฒนาและผลิตเฟอร์นิเจอร์สำนักงานในระยะเวลาเกินกว่า 100 ปี ถ่ายทอดมาถึง KOKUYO Thailand มาจากแนวคิดที่ยึดมั่นอยากสร้างสุขภาวะที่ดี ให้ผู้คนมีความสุขและสนุกกับการทำงาน โดยคำนึงการออกแบบจากแนวคิดที่ว่า Design with Empathy อย่างจริงใจ ใส่ใจในรายละเอียดที่เป็นความต้องการของผู้ใช้งาน แนวทางนี้เป็นดั่ง DNA ของทีมที่ส่งต่อกันอย่างเหนียวแน่นตลอดมา 

ในโอกาสนี้ บ้านและสวน จึงอยากพาทุกคนไปรู้จักกับแบรนด์ที่ออกแบบเฟอร์นิเจอร์อย่างเข้าอกเข้าใจเพื่อดูแลเราทุกคน รวมถึงวิสัยทัศน์ต่อไปที่ KOKUYO อยากดูแล

20 ปี KOKUYO THAILAND
20 ปี KOKUYO THAILAND

Design with Empathy การออกแบบจากความใส่ใจในทุกประสบการณ์

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา KOKUYO Thailand เป็นที่รู้จักในฐานะผู้พัฒนาและผลิตเฟอร์นิเจอร์สำนักงานชั้นนำด้วยประสบการณ์ที่ KOKUYO มีมาเนิ่นนาน ทำให้แบรนด์เข้าใจว่าการออกแบบพื้นที่ (Workplace Design) เป็นสิ่งที่มาคู่กันกับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงได้หันมาให้ความสำคัญในเรื่องการออกแบบพื้นที่ควบคู่ไปกับการนำเสนอเฟอร์นิเจอร์ที่สอดคล้องกัน เพราะการออกแบบพื้นที่และการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ได้อย่างเหมาะสมกับลักษณะการทำงานแต่ละงานจะช่วยส่งเสริมให้คนทำงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

โดยหลักการในการออกแบบแต่ละพื้นที่ จะเน้นการใส่ฟังก์ชันการใช้งานจริงๆ เข้าไปในพื้นที่ก่อน จากนั้นจึงจะแต่งเติม ปรับบรรยากาศ เพิ่มความสวยงามตามมาควบคู่กัน

20 ปี KOKUYO THAILAND

20 ปี KOKUYO THAILAND กับจุดมุ่งหมายของธุรกิจและบริการที่ไกลยิ่งกว่า  ‘ Tomorrow you can’t wait for ‘

แนวคิด Tomorrow you can’t wait for เป็นหัวใจสำคัญที่ขับเคลื่อน KOKUYO Thailand เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่กระตุ้นให้พนักงานตื่นตัวและกระตือรือร้นในทุกวัน ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการลงมือทำทันที 

ทำให้พนักงานสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มที่และบรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ “พรุ่งนี้” เป็นวันที่พวกเขารอคอยไม่ได้ เพราะความสำเร็จสามารถเกิดขึ้นได้ทันที ซึ่งในแนวคิดนี้ได้ส่งผ่านไปยังทุกผลิตภัณฑ์และบริการที่มุ่งส่งเสริมสุขภาวะที่ดีให้กับผู้คน

THE ONE ROOF ตัวแทนความสำเร็จของ KOKUYO Thailand ในการออกแบบ Workstyle Solution

อาคารสำนักงาน THE ONE ROOF ที่ตั้งอยู่บนชั้น 22 ของตึก One City Centre ย่านเพลินจิต เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ชัดเจนของความสำเร็จในการนำเสนอ Workstyle Solution ของแบรนด์ โดยออกแบบให้พื้นที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการของทีมงาน ทำให้สามารถรองรับกิจกรรมและรูปแบบการทำงานได้หลากหลาย ภายใต้แนวฝ้าระแนงไม้ด้านบนที่ให้บรรยากาศเสมือนอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกันตามคอนเซ็ปต์

และยังผสานเข้ากับการออกแบบพื้นที่ภายในอาคาร ให้สามารถใช้เป็นโชว์รูมได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถสัมผัสและเห็นการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ KOKUYO ในชีวิตจริง

ที่นี่ถูกออกแบบจัดการพื้นที่ให้ เปิดโล่ง เชื่อมต่อกันระหว่างโซนแผนกต่าง ๆ ทำให้ง่ายต่อการสื่อสารและการทำงานแบบทีมเวิร์ก โดยมีการแบ่งพื้นที่สำหรับระดมความคิด พื้นที่ประชุม หรือพื้นที่แบบปิด เพิ่มความเป็นส่วนตัวสำหรับงานที่ต้องการสมาธิ 

และยังมาพร้อมกับ Common Space พื้นที่ส่วนกลางที่พนักงานสามารถแวะเวียนมาพบปะกัน หรือมานั่งชมสวนสีเขียวเพื่อพักผ่อนสายตา ทั้งหมดรวมอยู่ภายใต้บรรยากาศของการทำงานร่วมกัน ที่เข้ากับเทรนด์การทำงานยุคใหม่มากขึ้น

โดยภายในพื้นที่ทั้งหมดแต่งแต้มด้วยสินค้าสีสันสดใสที่ถูกออกแบบอย่างใส่ใจ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้นอกจากพนักงานจะได้ใช้งานจริง ยังมีฟังก์ชันสำหรับการเป็น Real Life Showroom ที่มีผู้ใช้จริง ทำงานจริง เปิดให้ผู้คนสามารถเข้ามาเยี่ยมชมสำนักงาน KOKUYO Thailand ได้ทุกวัน

แม้เวลาจะดำเนินมานานหลายสิบปีทีมงาน KOKUYO Thailand  ก็ยังคงแสดงความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจสุขภาวะของผู้ใช้งาน ไม่หยุดนิ่งในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยให้การทำงานของเราทุกคนมีประสิทธิภาพและสร้างความสุขให้เราในทุกวัน เพื่อเดินหน้าสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นและยืนยันประโยคที่ว่า “สิ่งดี ๆ กำลังจะเกิดขึ้นกับ KOKUYO Thailand”

สามารถจองคิวเยี่ยมชมผลงานและโชว์รูมประเทศไทยของ KOKUYO หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ 

FB: https://www.facebook.com/kokuyothailand 

IG: https://www.instagram.com/kokuyothailand/ 

Website: https://kokuyo.co.th/ 

Email: [email protected]

ขอบคุณข้อมูลจาก Kokuyo