กระเบื้องดินเผา แฮนด์เมด ด้วย "ดิน" และ "ช่าง" ท้องถิ่น จากเชียงใหม่ - room

กระเบื้องดินเผา แฮนด์เมด ด้วย “ดิน” และ “ช่าง” ท้องถิ่น จากเชียงใหม่

เพิ่มความสุนทรีย์ ให้พื้นที่อยู่อาศัย ด้วย กระเบื้องดินเผา แฮนเมด แม่ริม เซรามิค Maerim Ceramic Studio

ณ ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ และวัสดุที่ผลิตขึ้นด้วยมือมนุษย์ ได้หวนคืนสู่ความนิยมอีกครั้ง ด้วยสีสัน และผิวสัมผัสที่เกิดจากกระบวนการทำมือ ทำให้ระลึกได้ว่า บางทีสิ่งของเครื่องใช้ก็ไม่จำเป็นต้องเนี้ยบในทุกชิ้น ทุกจุดก็ได้ แต่สามารถเว้นพื้นที่ให้ผู้ใช้งานได้เข้าไปมีส่วนร่วมทางความรู้สึกนึกคิด เป็นเหมือนงานศิลปะชิ้นหนึ่ง ที่มีพื้นที่ให้ได้คิดต่อ ซึ่งงานศิลปะชิ้นนั้น ก็เป็นส่วนหนึ่งอยู่ในชีวิตประจำวัน หรือเป็นวัสดุแต่งบ้าน ที่มาเพิ่มความสุนทรีย์ในการอยู่อาศัยได้ในทุกทุกวัน วันนี้ room พาทุกท่านมารู้จักกับ กระเบื้องดินเผา ท้องถิ่นจากเชียงใหม่ ที่แต่ละชิ้นมีสเน่ห์ที่แตกต่างกัน

สร้างความพิเศษด้วยผิวสัมผัสคราฟต์

กระเบื้องดินเผา ผลิตด้วยดินจากอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เคลือบด้วยสีเฉพาะตัว ที่ทางสตูดิโอผสมขึ้นเอง ด้วยสูตรที่คิดค้น และพัฒนาต่อเนื่องมากว่า 50 ปี ผ่านการผลิตโดยช่างในท้องถิ่น ทุกแผ่นทำด้วยมือ แต่ละแผ่นมีเอกลักษณ์ หน้าตา ผิวสัมผัส และสีที่แตกต่างกัน โดยความเข้มอ่อนของสีจะขึ้นอยู่กับความร้อนของแต่ละแผ่นเมื่อนำไปเผาไฟ แผ่นที่โดนความร้อนมาก สีจะเข้ม ส่วนแผ่นที่โดนความร้อนน้อยลงมา สีจะอ่อนลงไป ทำให้เกิดเป็นสเน่ห์ของตัวแผ่น ไม่ซ้ำใคร 

โดยความพิเศษอีกขั้นหนึ่ง คือ สถาปนิก และเจ้าของที่นำไปใช้ สามารถสั่งผลิตรูปแบบพิเศษโดยเฉพาะ หรือ สั่งทำแบบ Custom Made ที่มีที่เดียวเฉพาะงานของตัวเองได้ 

เหมาะกับผู้ที่ต้องการใส่ความคราฟต์ลงในพื้นที่ของตัวเอง เป็นวัสดุ ที่เหมือนกับงานศิลปะหรือของสะสมที่แต่ละแผ่นมีเพียงชิ้นเดียว ใช้งานได้กับพื้นที่หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ร้านค้า คาเฟ่ โรงแรม สำนักงาน พื้นที่ธุรกิจ

ลักษณะการใช้งาน

ใช้งานเหมือนกระเบื้องปกติ ฉาบด้วยปูนติดเข้ากับผนัง 

จุดเด่น

มีหน้าตา ผิวสัมผัส และสีสันที่พิเศษ มีความเป็นธรรมชาติเนื่องจากผลิตด้วยวัสดุธรรมชาติ และใช้กระบวนการผลิตด้วยวิธีแฮนเมด สร้างบรรยากาศความคราฟต์ให้กับพื้นที่ใช้งาน ทำให้ได้เอกลักษณ์ ที่แต่ละชิ้นมีสีสัน และผิวสัมผัสเฉพาะตัว 

วัสดุ

วัสดุหลักของกระเบื้องเซรามิก คือ ดินที่ได้จากแหล่งดินในอำเภอแม่ริม ที่เป็นที่ตั้งของสตูดิโอแห่งนี้ และผลิตโดยช่างในท้องถิ่น 

รายละเอียดผลิตภัณฑ์

กระเบื้อง มีหลายรุ่น ขนาด และสี โดยขนาดมาตรฐาน ขนาด 5×20 เซนติเมตร หนา 1 เซนติเมตร 

ตัวอย่างผลงาน

ร้าน Smith.Coffee.Hometown ค่าเฟ่จังหวัดพะเยา .Coffee Ngeggee

ร้านกาแฟเง็กกี จอมทอง เชียงใหม่ ร้านกาแฟในโกดังเก่า กับงานออกแบบที่ถอดเรื่องราวจากภาพวาดจีน สู่ภาพจริงที่มองเห็นและสัมผัสได้

ร้านกาแฟเง็กกี จอมทอง เชียงใหม่

ราคา

ราคาตารางเมตรละ 1,200-1,500 บาท

ติดต่อสอบถาม

แม่ริม เซรามิค สตูดิโอ Maerim Ceramic Studio

ที่ตั้ง

165 หมู่ 8 ถนนเชียงใหม่-ฝาง ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โทร. 08-1993-9035

E-mail: [email protected]

เรื่อง: Natthawat Klaysuban

ภาพ: อนุพงษ์

#MaterialRoom อัพเดตวัสดุใหม่ วัสดุน่าสนใจ เพื่องานออกแบบของคุณ