เปลี่ยนมื้อธรรมดาให้แสนพิเศษกับ 5 ร้านอาหาร Fine Dining ดีไซน์เด่นที่ room select - room life
Fine Dining

เปลี่ยนมื้อธรรมดาให้แสนพิเศษกับ 5 ร้านอาหาร FINE DINING ที่ ROOM SELECTED

ถึงแม้ ร้านอาหาร Fine Dining จะมีราคาสูงกว่าปกติเมื่อเทียบกับร้านอาหารโดยทั่วไป แต่สิ่งร้านอาหาร Fine Dining มี แล้วร้านอาหารทั่วไป (บางร้าน) ไม่มี หรือทดแทนไม่ได้ คือ “ความพิเศษ” ในทุกรายละเอียด

ร้านอาหาร Fine Dining มีความพิเศษกว่าร้านอาหารทั่วไป คือการเน้นบริการเป็นเลิศ ออกแบบและตกแต่งร้านมีสไตล์ บรรยากาศหรูหรา ที่สำคัญยังไม่ลืมให้ค่าความพิถีพิถันในการปรุงรสชาติของอาหารและการตกแต่งจานที่เสริมกันและกันอย่างกลมกล่อมพอดีคำ ร้านอาหาร Fine Dining จึงมักจะเป็นร้านอาหารที่คนเลือกมารับประทานในโอกาสพิเศษ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบความไม่ธรรมดา (เอ็กคลูซีฟ) หรือมองหาประสบการณ์การรับประทานอาหารที่เป็นมากกว่าการมากินข้าวนอกบ้าน

และ 5 ร้านอาหาร Fine Dining ต่อจากนี้ room select แล้วว่าดีไซน์เด่น บรรยากาศดี อาหารรสชาติเยี่ยม พร้อมเปลี่ยนมื้อธรรมดา ๆ ของคุณให้แสนพิเศษได้ไม่ยากเลย

LEDU ร้านอาหารไทยบนพื้นที่แสนอบอุ่นจากวัสดุธรรมชาติ

ร้านอาหาร Fine Dining

“ฤดูเปลี่ยน เมนูเปลี่ยน” คือประโยคแรกที่ผุดขึ้นมาในความคิดของเรา ทันทีที่ได้นั่งพูดคุยแบบเป็นกันเองกับเจ้าของร้านและเชฟฝีมือไม่ธรรมดาอย่าง คุณต้น – ธิติฏฐ์ทัศนาขจร ภายในร้านอาหารไทยที่มีชื่อว่า Le Du ซึ่งมีกลิ่นอายเฉพาะตัวไม่แพ้เมนูอาหารที่สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษตามแต่ละฤดูกาล

Design : เดิมทีเป็นบ้านพักอาศัยเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในย่านสีลม ด้วยบริบทของที่ตั้งรวมถึงประวัติของชุมชนรอบ ๆ ที่มีมาอย่างยาวนาน เชฟต้นจึงตัดสินใจเลือกเปิดร้านอาหารของเขาขึ้นบนทำเลนี้แบบไม่ต้องลังเล โดยคงความเป็นตัวตนของสถาปัตยกรรมไทยแบบร่วมสมัยเอาไว้ ตกแต่งภายในโดยเน้นบรรยากาศอบอุ่น สร้างความเป็นส่วนตัวผ่านการออกแบบแสงไฟเพื่อแบ่งขอบเขตพื้นที่คุมธีมสีให้เรียบหรู แต่ไม่อึดอัดด้วยการทาสีขาวที่บริเวณฝ้าโค้งเพื่อสร้างมิติให้พื้นที่สร้างความกลมกลืนให้เสาปูนกลมด้วยการทำลวดลายรากไม้ เช่นเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ไม้ธรรมชาติ ตัดกับความแข็งกระด้าง และความเรียบง่ายของพื้นปูนเปลือยขัดมัน

ภาพรวมของร้านจึงออกมาในลักษณะ น้อย (เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย) แต่มาก(ด้วยรายละเอียดของความเป็นไทย) ซึ่งแนวคิดนี้ได้รับการสอดแทรกลงไปในทุก ๆ ส่วนของร้าน ไม่เพียงแค่การตกแต่งที่มีความลงตัว แต่ยังรวมไปถึงการคัดสรรวัตถุดิบและรสชาติอาหารที่แสนอร่อยด้วย

ร้านอาหาร Fine Dining

เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของร้านนี้คือ การออกแบบพื้นที่ของครัวให้เป็นแบบ “ครัวโชว์” ซึ่งเป็นความตั้งใจของเชฟต้นที่ต้องการให้เกิดการสื่อสารอย่างจริงใจและเปิดเผยระหว่างคนทำอาหารกับลูกค้า โดยเฉพาะเรื่องของความสะอาด วัตถุดิบ และกระบวนการปรุงเมนูแต่ละจาน ทั้งยังช่วยสร้างบรรยากาศและสีสันให้กับมื้ออาหารได้อย่างดี

Don’t miss : อาหารไทยแบบ Fine Dining ที่คงรสชาติความเป็นไทยแท้ ๆ พร้อมการจัดจานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดูน่ารับประทาน โดยเมนูอาหารจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ถ้าคุณโชคดีมาในช่วงเวลาที่เหมาะเจาะ เราขอแนะนำ ข้าวคลุกกะปิ และ ข้าวแช่ เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน รู้อย่างนี้แล้วอย่าลังเลที่จะไปลิ้มรสอาหารที่บรรจงปรุงอย่างตั้งใจ เพราะหากช้าแล้วฤดูเปลี่ยนเมนูที่คุณเล็งไว้ อาจต้องรออีกทีปีหน้าจนกว่าฤดูกาลนั้นจะเวียนมาใหม่

พิกัด : 399/3 สีลมซอย 7 (ใกล้ทางออกที่ 4 รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีช่องนนทรี)
เปิดวันจันทร์ – ศุกร์ 11.30 น. – 02.30 น.วันเสาร์ 18.00 น. – 23.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
โทร. 09-2919-9969
www.ledubkk.com

ชมบรรยากาศของร้านทั้งหมด [ คลิก ]


WANG HINGHOI ระบบนิเวศป่ากลางเมืองที่สื่อสารผ่านประสบการณ์มื้ออาหารแสนพิเศษ

‘วังหิ่งห้อย’ ไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านอาหาร แต่เป็นสถานที่หมายหมุดใหม่ที่สร้างสรรค์ประสบการณ์ รูป รส กลิ่น เสียง และแสง ผ่านแนวคิดธาตุทั้ง 4 ในพื้นที่ใหญ่ใจกลางเมือง ที่จำลองธรรมชาติเพื่อสร้างระบบนิเวศที่สมบูรณ์ โดยจะเปิดให้บริการเพียง 16 เดือน ตามวงจรชีวิตของหิ่งห้อย

Design : ร้านอาหารไทยฟิวชั่นสไตล์ Fine Dining แห่งนี้ภายนอกตกแต่งร้านโดยเลือกใช้วัสดุอย่าง โครงเหล็กสีดำ สไตล์รัสติกที่เปรียบได้กับเมืองที่ประดับด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ที่สร้างบรรยากาศให้เหมือนป่ามากที่สุด อีกทั้งมีโซนพิพิธภัณฑ์หมุนเวียนที่มีแรงบันดาลใจมาจาก ธาตุแห่งชีวิต จัดแสดงผลงานของศิลปินชื่อดัง

ภายในร้านอาหารตกแต่งในบรรยากาศของป่า ด้วยการเลือกใช้เสาไม้ สัญลักษณ์ของป่า ผสมกับโครงสร้างเหล็กสีทึบตัวแทนของเมืองล้อมรอบด้วยช่องเปิดกระจกบานใหญ่ที่มองทะลุเห็นระบบนิเวศป่าจำลองภายนอก โดยออกแบบพื้นที่ให้มีแสงสว่างเพียงเล็กน้อยเพื่อปรับระดับสายตาก่อนที่จะเดินทางเข้าไปพบกับจุดสุดท้าย ‘วังของหิ่งห้อย’ ห้องกระจกขนาดใหญ่ที่จำลองระบบนิเวศป่าได้สมบูรณ์เสมือนจริงทั้ง ชนิดพืชพันธุ์และอุณหภูมิ เพื่อรองรับการอยู่อาศัยของหิ่งห้อยนับร้อยตัว ซึ่งจะบินและเปล่งแสงอยู่รอบ ๆ ในช่วงเวลาพลบค่ำ

Don’t miss : มื้ออาหารแสนพิเศษที่ตั้งใจออกแบบเรื่องราวให้สอดคล้องกับธีมของร้านที่จะเปลี่ยนไปทุกๆ 4 เดือน โดยเริ่มจาก “ธาตุดิน” จุดกำเนิดแห่งป่าและพืชพรรณเป็นโจทย์หลักของเมนูอาหารและบรรยากาศจำลองภายในร้าน

สำหรับเมนูธาตุดิน ที่ใช้ในการเปิดตัววังหิ่งห้อยกับเมนู Starter จานแรกคือ Amuse Bouche อาหารเรียกน้ำย่อยพอดีคำที่เสิร์ฟมาบนขอนไม้ เช่น ลาบเหนือ เมี่ยงคำรสเด็ดแบบไทยๆ ซึ่งจะหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน ตามด้วย Pork Spare Ribs Stay ซี่โครงหมูสะเต๊ะลักษณะเหมือนขอนไม้ เปรียบเสมือนที่อยู่ของเหล่าหิ่งห้อย ราดด้วยน้ำจิ้มสะเต๊ะ และประดับจานด้วยเครื่องจิ้มของหมูสะเต๊ะ ถัดไปเป็นเมนูซุป Tom Yum Goong ความพิเศษอยู่ที่การเลือกใช้กุ้งแม่น้ำลายเสือกับซุปต้มยำที่ได้จากการเคี่ยวสมุนไพรไทย มันกุ้ง ฯลฯ จนได้รสชาติเข้มข้นจี๊ดจ๊าดสไตล์ไทย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของคอร์สเท่านั้น

พิกัด: Wang Hinghoi ด้านหน้าสนามกอล์ฟ RCA Driving Range
ถ.กำแพงเพชร 7 (MRT เพชรบุรี)

เปิดบริการ: ทุกวัน 18:00-00:00 น.
โทร: 091-979-6226

ชมบรรยากาศของร้านทั้งหมด [ คลิก ]