Horme Cafe Rangsit คาเฟ่ในสวน ล้อมคอร์ต เอ็นจอยกลางพื้นที่สีเขียว - room

Horme Cafe Rangsit คาเฟ่ในสวน ล้อมคอร์ต เอ็นจอยกลางพื้นที่สีเขียว

คาเฟ่ที่ออกแบบสวนล้อมคอร์ต ให้ทุกคนได้มาใช้เวลาร่วมกัน ในพื้นที่สีเขียว
DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Supar Studio

คาเฟ่ในสวน แห่งใหม่ในรังสิต ออกแบบโดย Supar Studio ดีไซน์อาคาร ให้เป็นเหมือนการปั้นภาชนะดิน ให้เกิดเป็นรูปทรงโค้ง โอบรับพื้นที่ที่ตัวอาคารตั้งอยู่ ให้เส้นสายอาคารโค้งต่อเนื่องกันทั้งภายนอก และภายใน ทำให้ได้ทรงอาคาร ที่กลมกลืนไปกับบริบทรอบข้าง ให้ผู้ที่อยู่อาศัยโดยรอบรู้สึกว่าอาคารหลังนี้เป็นส่วนหนึ่ง ไม่แปลกแยก และเป็นมิตรสำหรับการเข้ามาใช้งาน

พื้นที่สวน ออกแบบเป็นเนินหญ้ายกสูง สลับกับพื้นเรียบ เป็นพื้นที่ที่สถาปนิกพัฒนาการออกแบบมาจากร้านในสาขาอื่น ๆ ที่เปิดมาก่อนหน้านี้ ซึ่งทำเป็นสวนตกแต่ง แล้วมีลูกค้าเข้าไปเดินใช้งานจริง ๆ สำหรับสาขานี้จึงออกแบบให้สวนเป็นพื้นที่รองรับกิจกรรม ให้ลูกค้าเข้ามาเดินเล่น หรือพาลูก ๆ มาวิ่งเล่นบนเนินหญ้าได้ เป็นสวนที่ใช้งานได้ เป็นเหมือนพื้นที่สีเขียวส่วนกลางสำหรับพื้นที่บริเวณโดยรอบ ซึ่งเป็นที่พักอาศัยแบบคอนโดมิเนียม และยังได้มาดื่มกาแฟ และยังมีร้านอาหารตั้งอยู่ที่อาคารด้านข้าง เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่พักผ่อนครบรูปแบบในพื้นที่เดียว

จากภายในร้าน เปิดโปร่งด้วยกระจกใส เมื่อมองออกไป จะเห็นสวนที่อยู่ตรงกลาง สถาปนิกออกแบบสวนให้เป็นพื้นที่เชื่อมต่อ ระหว่างตัวร้าน กับสถานที่ตั้งด้านนอก มีช่องเปิด ที่มองออกไปเห็นอาคารที่พักอาศัย ที่อยู่ด้านนอก และจากอาคารภายนอกมองเข้ามาก็เห็นสวน และร้านคาเฟ่ ทำให้พื้นที่ทั้งหมดกลายเป็นเรื่องเดียวกัน สามารถมองเห็นกันและกันได้ทั้งหมด

ตัวร้านทั้งภายใน และภายนอก ตกแต่งด้วยวัสดุยั่งยืน อย่างไม้อัดยาง อิฐดินเผา และผนังดินอัด โดยเฉพาะ “ไม้อัดยาง” ที่เป็นวัสดุหาได้ง่าย ราคาไม่แพง และมาจากป่าปลูก

สถาปนิกออกแบบวัสดุพื้นฐานให้ออกมาดูดี ด้วยการคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน และจับคู่สีกันอย่างลงตัว เป็นไอเดียการพลิกวัสดุธรรมดา มาสร้างความพิเศษให้อาคาร ได้อย่างน่าสนใจ

ที่ตั้ง
Horme Cafe Rangsit
ถนนพหลโยธิน ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี
พิกัด https://maps.app.goo.gl/jJSXQmgKWkRp1c23A?g_st=ic
เปิดทุกวัน 7.00 -20.00 น.
โทร. 06-5491-4251