10 บ้านโมเดิร์น สุดฮิต ที่มีคนอ่านมากที่สุดใน room life ประจำปี 2560

10 บ้านโมเดิร์นสุดฮิต ที่มีคนอ่านมากที่สุดใน room life ประจำปี 2560

ในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมา room คัดสรรบ้านสวยๆ หลากดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็น บ้านโมเดิร์น บ้านหลังเล็ก บ้านปูนเปลือย บ้านรีโนเวต บ้านโครงสร้างเหล็ก หรือแม้กระทั่งคอนโดมิเนียม ทั้งในและต่างประเทศ มาให้แฟนๆ ได้ชมกันไม่ต่ำกว่า 50 หลัง และ10 บ้านต่อไปนี้ คือบ้านที่ผู้อ่านชอบมากที่สุด โดยวัดจากยอดไลค์ – แชร์ในแฟนเพจเฟซบุ๊ค และจำนวนผู้เข้าอ่านในเว็บไซต์ของเรา มาดูกันว่าจะมีหลังไหนบ้าน จะใช่หลังที่อยู่ในใจคุณหรือเปล่า ตามมาดูได้เลย

 

REGEN HOUSE : บ้านดีไซน์โมเดิร์น แต่แนวคิดไทย อยู่ได้ทุกวัยในครอบครัว

อาคารขนาด 4 ชั้น ที่ใช้แนวความคิดแบบบ้านเรือนไทยในการออกแบบ ตั้งเด่นอยู่บนที่ดินขนาด 260 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยรวม 1,600 ตารางเมตร ภายใต้การวางผังอาคารแบบรูปตัวแอล (L) เพื่อเปิดเป็นคอร์ตกลางบ้านให้เชื่อมต่อกับสวนป่าในบ้านคุณปู่ กลายเป็นพื้นที่ชานพักผ่อนสีเขียวขนาดใหญ่ที่โอบล้อมด้วยบ้านสองหลัง ช่วยเชื่อมมุมมองและสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนทั้งสามช่วงวัย

เจ้าของ : คุณปาณขวัญ หัตถโกศล
ออกแบบ : บริษัท EKAR , facebook.com/ekar.architects
ตกแต่ง : บริษัท Define Studio
ออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม : บริษัท Groundsplay Studio

บ้านโมเดิร์น

บ้านโมเดิร์น
คลิกที่ภาพ เพื่ออ่านบ้านหลังนี้แบบเต็มๆ

U38 : คำตอบที่ลงตัวของบ้านเหล็ก

บ้านโครงสร้างเหล็กหลังนี้ สร้างที่เสร็จในระยะเวลาเพียง 4 เดือนเท่านั้น แต่กลับเป็นบ้านกล่องโมเดิร์นที่ครบถ้วนด้วยคุณสมบัติของการเป็นงานออกแบบที่ดี นอกจากองค์ประกอบของโครงสร้างที่สวยงามเหมาะเจาะ ความสบายของการอยู่อาศัยมีการระบายอากาศที่ดี ก็ยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้บ้านเหล็กหลังนี้น่าอยู่

เจ้าของ :  คุณพงษ์ศักดิ์ ก่อเกียรติสันติ และคุณนฤมล ตันติการุณย์
ออกแบบ : คุณสุรชัย เอกภพโยธิน และคุณจุฑาทิพย์ เตชะจำเริญ  OFFICE AT

คลิกที่ภาพ เพื่ออ่านบ้านหลังนี้แบบเต็มๆ

บ้านซอย 4 : รีโนเวตบ้านจัดสรรเก่า ให้โมเดิร์นด้วยอิฐดินเผาและสัจวัสดุ

รีโนเวต บ้านจัดสรร ให้กลายเป็นบ้านหลังใหม่บรรยากาศโมเดิร์น สะดุดตาด้วยผนังก่ออิฐดินเผาสีส้ม ที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 200 ตารางเมตร บนเนื้อที่กว่า 100 ตารางวา และโดดเด่นด้วยการใช้สัจวัสดุอย่างไม้เก่า ปูนเปลือย ปูนขัดมัน ตำหนิบนแนวผนังเดิม หรือแม้กระทั่งคานปูนหลังจากการถอดไม้แบบออกแล้ว ทำให้บ้านหลังนี้ยังเหลือร่องรอยความทรงจำของพื้นที่ในอดีต ผสมผสานกับหน่วยความทรงจำใหม่ของปัจจุบันและอนาคต

เจ้าของ : คุณโรจน์ กาญจนปัญญาคม
ออกแบบ : ATOM Design

คลิกที่ภาพ เพื่ออ่านบ้านหลังนี้แบบเต็มๆ

อ่านต่อหน้า 2 คลิกที่นี่