9 ห้อง 9 แกลลอรี่ ที่นักสะสมผลงานศิลปะไม่ควรพลาดใน HOTEL ART FAIR 2019
Hotel Art Fair

9 ห้อง 9 แกลลอรี่ ที่นักสะสมผลงานศิลปะไม่ควรพลาดใน HOTEL ART FAIR 2019

Hotel Art Fair 2019 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Breaking Boundaries” นำเสนอภาพจำให้เห็นว่าศิลปะเป็นสิ่งที่ไม่มีข้อจำกัดใด ๆ ในการแสดงออก อีกทั้งยังเป็นการสะท้อนถึงวัฒนธรรมที่ไร้ขอบเขตของมนุษย์ในการสร้างสรรค์งานศิลปะให้เป็นเสมือนขุมสมบัติทางวัฒนธรรม

https://www.facebook.com/roomfan/videos/1121944687993216/

สำหรับงานในปีนี้ Farmgroup ได้คัดเลือกหลากหลายแกลเลอรี่ทั่วเอเชียมากกว่า 30 แห่ง ทั้งจากประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น รวมไปถึงศิลปินชั้นนำจากไทยและต่างประเทศมารวมกันไว้มากที่สุดนับตั้งแต่จัดงาน 5 ครั้งที่ผ่านมา จาก 30 แกลเลอรี่น่าสนใจในปีนี้ room ได้คัดสรรให้เหลือ 9 ห้อง 9 แกลลอรี่ที่นักสะสมผลงานศิลปะไม่ควรพลาด

ROOM RECOMMENDS:
9 ห้อง 9 แกลเลอรี่ ที่นักสะสมงานศิลปะควรไปเยือน และเลือกผลงานชิ้นโดนใจติดมือกลับไปสักภาพ

 ROOM NO.714: NITHI STHAPITANONDA (GUEST CURATORS)

คุณนิธิ สถาปิตานนท์ เป็นสถาปนิกและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทสถาปนิก 49 และผู้ก่อตั้งสำนักพิมพ์ Li-Zenn Publishing Limited โดยเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ ระหว่างปี พ.ศ. 2535-2537 และดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาสถาปนิกแห่งประเทศไทย ระหว่างปี พ.ศ.2543-2545 นอกจากนี้เขายังได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะสถาปัตยกรรม (แบบร่วมสมัย) ประจำปี พ.ศ. 2544

Hotel Art Fair
คุณนิธิ สถาปิตานนท์

ROOM RECOMMENDS: Hotel Art Fair ปีนี้ทุกคนจะได้พบกับผลงานการสเก็ตช์จากฝีมือ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญที่ผ่านการพัฒนารูปแบบและเทคนิคต่าง ๆ จากปลายปากกาของ คุณนิธิ สถาปิตานนท์ ตลอด 40 ปี ในการประกอบวิชาชีพสถาปนิกที่ส่งต่อแรงบันดาลให้แก่สถาปนิกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

https://hotelartfair.com/gallery/nithi-sthapitanonda

 ROOM NO.802: PRANITAN PHORNPRAPHA (GUEST CURATORS)           

คุณประณิธาน พรประภา ทายาทรุ่นที่สามของตระกูลสยามกลการ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกโคมัตสุเซลส์ จำกัด ด้วยความที่คุณพีทมีความสนใจในศิลปะ ดนตรี และวัฒนธรรมเป็นทุนเดิม เขาจึงได้ก่อตั้งบริษัท สแครทช์ เฟิร์สท์ จำกัด (Scratch First Co., Ltd.) ขึ้น ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามผู้ก่อตั้งเทศกาล Wonderfruit เทศกาลดนตรีและศิลปะงานใหญ่งานหนึ่งของประเทศไทย โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างความบันเทิงที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด 

Hotel Art Fair

ROOM RECOMMENDS: Hotel Art Fair ปีนี้เขาจะมาสร้างประสบการณ์พิเศษในห้องพักของโรงแรม W Bangkok ที่สื่อถึงความรักในศิลปะและดนตรีอันเป็นหัวใจหลักของเทศกาล Wonderfruit ให้ผู้ชมทุกท่านได้เข้ามาสัมผัส ขอย้ำว่าคุณจะไม่เคยพบปรากฏการณ์นี้ที่ใดมาก่อนแน่นอน

https://hotelartfair.com/gallery/pete-phornprapha/

 ROOM NO.806: DE’LAPAE ART SPACE NARATHIWAT

เดอ ลาแป อาร์ตสเปซ คือหอศิลป์แห่งเดียวในจังหวัดนราธิวาส ก่อตั้งขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ความไม่สงบของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมุ่งนำเสนอผลงานของศิลปินที่ต้องการสื่อสารเรื่องราวเบื้องลึกภายในจิตใจ สภาพแวดล้อมรวมถึงการดำเนินชีวิตที่ช่วยปรับเปลี่ยนความคิดของผู้รับข่าวสารในมุมมองที่ต่างออกไปจากสภาพแวดล้อมที่พวกเขาเข้าใจ 

ROOM RECOMMENDS: เป็นโอกาสอันดีที่เราจะมีโอกาสได้ชื่นชมและพูดคุยกับศิลปินที่เป็นตัวแทนของพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ใช้ศิลปะเป็นเครื่องมือสื่อสารความสงบในจิตใจ ความเบิกบาน และจินตนาการอันไร้ขอบเขต

www.delapaeartspace.com 

 ROOM NO.716: GALLERY SEESCAPE

Gallery Seescape เป็นแกลเลอรี่ศิลปะร่วมสมัยตั้งอยู่บนถนนนิมมานเหมินท์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2551 โดยคุณต่อลาภ ลาภเจริญสุข ศิลปินชาวอยุธยาที่ไปพำนักอยู่ที่เชียงใหม่ แกลเลอรี่แห่งนี้เป็นจุดกำเนิดของความปรารถนาที่จะสร้างสถานที่จัดแสดงผลงานของศิลปินแขนงต่าง ๆ ให้เกิดเป็นชุมชนศิลปะขนาดย่อมที่สร้างแรงกระเพื่อมไปสู่วงกว้าง ทั้งยังเป็นที่พบปะและแลกเปลี่ยนแนวคิดของศิลปินที่สำคัญของเชียงใหม่

ROOM RECOMMENDS: คุณจะพบกับผลงานของคุณต่อลาภ ลาภเจริญสุข ที่เกิดจากการผสมศาสตร์งานศิลป์หลากหลายแขนง ทั้งรูปวาด งานปั้น ศิลปะติดตั้งจัดวาง และงานออกแบบที่แสดงออกถึงการนำศิลปะและสังคมมาเชื่อมโยงกับความสัมพันธ์กันอย่างไร้ขอบเขต

http://galleryseescape.co 

 ROOM NO.705: JOYMAN GALLERY

Joyman Gallery เป็นแกลเลอรี่จัดแสดงผลงานศิลปะที่เริ่มต้นขึ้นจากแนวคิด ความปิติยินดี และการร่วมมือ (Joy and Join) โดยเป็นการร่วมมือระหว่างแกลลอรี่กับศิลปินเพื่อรวมพลังกันผลักดันวงการศิลปะไทยร่วมสมัยให้กลายเป็นที่ยอมรับในโลกสากล มีบทบาทต่อสังคมในหนทางที่หลากหลายและแตกต่างมากขึ้น

Hotel Art Fair

ROOM RECOMMENDS: คุณจะได้พบกับ Yellow Eyes Art project ผลงานชุดใหม่โดย เอกรัตน์ อรุณรัตน์ ศิลปินไทยที่มุ่งมั่นสรรสร้างงานศิลป์ที่มากด้วยสีสันและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาตลอดหลายปี รวมถึงผลงานของศิลปินท่านอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

www.joymangallery.com

 ROOM NO.813: L+/LUCIE CHANG FINE ARTS

Lucie Chang Fine Arts จากฮ่องกง ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2554 โดยมีความมุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูจิตวิญญาณงานศิลป์แห่งความคลาสสิกขึ้นมาใหม่ในบริบทร่วมสมัย เอื้อให้นักสะสมและผู้รักงานศิลปะมีโอกาสได้พบกับงานศิลปะหลากหลายประเภทจากทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีบริการให้คำปรึกษาและการวางแผนจัดนิทรรศการศิลปะอีกด้วย

Hotel Art Fair

ROOM RECOMMENDS: นี่คือแกลเลอรรี่น่าจับตามองจากฮ่องกง ที่เปิดโอกาสให้นักสะสมงานศิลปะที่สนใจงานศิลป์ร่วมสมัย ได้ชื่นชมและใกล้ชิดกับผลงานของศิลปินจากทั่วเอเชียที่ถูกนำมารวมไว้มากมาย

http://www.luciechangfinearts.com

ROOM NO.712: PURIN PHANICHPHANT

คุณภูริน พานิชพันธ์ เป็นศิลปินและนักออกแบบชาวไทยที่มีชื่อเสียงในซานฟรานซิสโก เขาเคยเป็นนักออกแบบผลิตภัณฑ์แห่ง IDEO San Francisco นอกจากนี้ยังเป็นอาจารย์สอนหลักสูตรการออกแบบที่ Stanford University, General Assembly และปัจจุบันสอนอยู่ที่ UC Berkeley

Hotel Art Fair

ROOM RECOMMENDS: คุณไม่ควรพลาดเพราะนี่จะเป็นครั้งแรกของ คุณภูริน พานิชพันธ์ ที่ได้บินกลับมาจัดแสดงผลงานศิลปะซึ่งเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ พร้อมนำผู้ชมก้าวผ่านเส้นแบ่งระหว่างความเป็นจริงกับโลกดิจิทัล

http://purin.co    

ROOM NO.814: SPECTRUM

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของงาน Hotel Art Fair 2019 กับโครงการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันของมูลนิธิออทิสติกไทย และ มูลนิธิ ณ กิตติคุณ ซึ่งร่วมกันนำเสนอผลงานศิลปะที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการจากเด็กพิเศษ

Hotel Art Fair

ROOM RECOMMENDS: เป็นโอกาสอันดีที่ทุกคนจะได้เปิดโลกแห่งจินตนาการของเด็กพิเศษ ซึ่งสะท้อนจุดยืนในปีนี้ที่ว่า ศิลปะเป็นสิ่งที่ไม่มีข้อจำกัดในการแสดงออก

www.nakittikoon.org , Artstory59.wixsite.com/artstory 

ROOM NO.706: 333 GALLERY

333 แกลเลอรี่ ตั้งอยู่ในห้องโถงหลักของศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบ็งคอก ย่านตลาดน้อย เป็นแกลเลอรี่เพียงแห่งเดียวในประเทศที่มีภาพวาดและประติมากรรมที่ดีที่สุดของศิลปินผู้มีชื่อเสียงทั้งชาวไทยและเวียดนามหลากหลายท่านมารวมไว้ด้วยกัน เพื่อส่งเสริมงานศิลป์ของศิลปินในระดับภูมิภาคอาเซียนให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล

ROOM RECOMMENDS: เป็นเวทีเปิดมุมมองด้านศิลปะของศิลปินทั้งชาวไทยและเวียดนามที่มีชื่อเสียง และเพิ่มโอกาสในการสะสมงานศิลปะดี ๆ สักชิ้นติดมือกลับไป

https://www.facebook.com/333bababagallery/

Hotel Art Fair 2019

สถานที่จัดงาน #HotelArtFair2019
โรงแรม W Bangkok

เปิดพื้นที่ให้บุคคลทั่วไปเข้าชมในวันเสาร์ที่ 22 และวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2562
ตั้งแต่เวลา 11:00น. – 24:00 น. *ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้างาน 
เว็บไซต์: https://hotelartfair19.eventbrite.com,
https://hotelartfair.com/,
www.facebook.com/HotelArtFair

แปลนห้องจัดแสดงงานบนชั้น 7
แปลนห้องจัดแสดงงานบนชั้น 8
แปลนห้องจัดแสดงงานบนชั้น 8

 

HOTEL ART FAIR 2019
5 สิ่งน่าสนใจที่ควรรู้ก่อนไปงาน HOTEL ART FAIR 2019 “BREAKING BOUNDARIES”

ฟาร์มกรุ๊ป
คุยกับวรทิตย์ เครือวาณิชกิจ และไผทวัฒน์ จ่างตระกูล แห่งฟาร์มกรุ๊ป ผู้ทำให้งานออกแบบกับศิลปะกลายเป็นเรื่องเดียวกัน


ภาพ: เอกสารประชาสัมพันธ์, นวภัทร, Living ASEAN